Skip to main content

Chi tiêu quảng cáo cho thương mại điện tử tăng gấp đôi vì Covid-19

23 Tháng Ba, 2020

Dữ liệu mới cho thấy các trang web thương mại điện tử đã tăng gấp đôi chi tiêu quảng cáo của họ từ giữa tháng 2 đến tuần thứ hai của tháng 3, khi tình hình cách ly và “ngại mua sắm” tại các cửa hàng tiếp tục diễn ra.

Chi tiêu quảng cáo đa kênh. Chi tiêu quảng cáo thương mại điện tử đã tăng từ 4,8 triệu đô la trong tuần 17 tháng 2 lên 9,6 triệu đô la vào ngày 9 tháng 3. Dữ liệu do công ty truyền thông MediaRadar công bố vào ngày 20/3 vừa rồi, bao gồm chi tiêu quảng cáo trên truyền hình quốc gia, báo in (Print Ads)và phương tiện kỹ thuật số (Digital Ads), bao gồm cả các trang web , Snapchat, YouTube và podcast…

ecommerce ad spend

Tại sao chúng ta phải quan tâm. Dữ liệu trước đó từ Quantum Metric chỉ ra rằng doanh số thương mại điện tử của các nhà bán lẻ đồng thời có các cửa hàng vật lý đã chứng kiến ​​mức tăng doanh thu trung bình hàng tuần là 52% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 8,8% trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 29 tháng 2. Doanh số thương mại điện tử vượt quá tỷ lệ từng có của những ngày hội mua sắm như: Black Friday hay Cyber Monday Day’s.

Advertisement

Sự tăng đột biến ngoài kế hoạch này đã gây ra những thách thức về nguồn cung. Các nhà máy sản xuất của Trung Quốc hiện đã trở lại đầy đủ công suất sau khi “Offline” kể từ giữa tháng 1.

Về phần mình, Amazon đang thuê 100.000 công nhân để đáp ứng nhu cầu thực hiện và công bố tuần trước họ sẽ chỉ nhận được các mặt hàng thiết yếu tới kho của mình. Điều đó có nghĩa là những người bán dựa vào Amazon để bán sẽ không thể bổ sung hàng tồn kho của họ trong ít nhất bốn tuần.

Chúng ta có thể thấy quảng cáo thương mại điện tử chậm trong những tuần này nếu các trang web thương mại điện tử gặp phải những thách thức liên quan đến việc hết hàng lưu kho và quá trình vận chuyển hàng hoá bị hạn chế. Amazon bắt đầu hạn chế quảng cáo của mình trên Google vào cuối tháng 1 và về cơ bản đã ngừng chạy quảng cáo văn bản (Google Text Ads) kể từ ngày 11 tháng 3. Digital Agency Tinuiti cho biết.

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement