Skip to main content

5 bước đơn giản để học nhanh một kỹ năng mới

27 Tháng Hai, 2023

Học thêm các kỹ năng mới có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong nghề nghiệp. Sau đây là những bước để có thể học các kỹ năng mới một cách nhanh hơn. 

5 bước để học nhanh một kỹ năng mới
5 bước để học nhanh một kỹ năng mới

Đặt mục tiêu học tập của bản thân.

Bước đầu tiên để bạn có thể nhanh học được những kỹ năng mới là đặt ra một mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

Ví dụ, nếu muốn phát triển kỹ năng nói trước đám đông, mục tiêu học tập của bạn có thể là nắm vững các kỹ năng cần thiết để tạo ra một bài phát biểu có sức ảnh hưởng. Một khi đặt ra được mục tiêu học tập của mình, bạn có thể tìm ra hướng tiếp cận để học được những kỹ năng mới.

Chia nhỏ bộ kỹ năng .

Bước tiếp theo,  hãy chia nhỏ kỹ năng chính thành những kỹ năng phụ riêng biệt. Những kỹ năng này khi được thành thục sẽ trở thành bộ kỹ năng của bạn.

Advertisement

Ví dụ, nếu muốn học kỹ năng mới về digital marketing, bạn có thể chia thành những kỹ năng nhỏ hơn, tách biệt nhau, ví dụ như quảng cáo Facebook, SEO, Content Marketing và hơn thế nữa.

Xác định những chướng ngại tiềm tàng .

Sau khi tìm ra phương pháp tốt nhất để có thể tiếp cận việc học kỹ năng mới, bạn cần xác định bất cứ chướng ngại tiềm tàng nào hoặc những thách thức đối với việc học những kỹ năng mới này.

Hãy lập ra danh sách những chướng ngại này, ví dụ như về tài chính, thời gian hay về vấn đề đi lại và sau đó tạo ra một danh sách những động lực cho việc học những kỹ năng mới này (như để phát triển nghề nghiệp; kiếm được nhiều tiền hơn…).

Bằng cách xem cả hai thứ được phác thảo cùng nhau, bạn có thể xác định cách làm cho sự phát triển của mình trở nên dễ tiếp cận và thực tế hơn.

Advertisement

Áp dụng nguyên tắc 80/20.

Nguyên tắc 80/20 ám chỉ rằng 20% hướng tiếp cận học tập mà bạn xác định và sử dụng có thể dẫn đến việc hoàn thành 80% mục tiêu.

Ví như, nếu mục tiêu của bạn là làm chủ những kỹ năng giao tiếp quan trọng, thì nguyên tắc 80/20 có nghĩa là bạn có thể thành thạo 20% kỹ năng phụ trong giao tiếp (ví dụ cải thiện giọng nói, sử dụng từ vựng chuyên nghiệp trong văn bản…) để có thể thành thạo 80% mục tiêu toàn thể của bạn đối với kỹ năng giao tiếp.

Tập trung vào một kỹ năng tại một thời điểm .

Cuối cùng, khi bạn phát triển xa hơn trong việc học tập những kỹ năng mới, hãy tập trung vào một kỹ năng phụ tại một thời điểm. Học một lúc toàn bộ kỹ năng có thể sẽ quá tải, nhưng nếu chia ra thành những phần nhỏ, dần dần bạn có thể thành thạo toàn bộ bộ kỹ năng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Hà Anh  | MarketingTrips   

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement