Skip to main content

LinkedIn chia sẻ mẹo để tối đa hoá cơ hội nghề nghiệp trên nền tảng

8 Tháng Năm, 2021

Mạng lưới chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc xác định những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của bạn – điều vốn ngày càng trở nên quan trọng trong 12 tháng qua?

LinkedIn chia sẻ mẹo để tối đa hoá cơ hội nghề nghiệp trên nền tảng

LinkedIn chia sẻ mẹo để tối đa hoá cơ hội nghề nghiệp trên nền tảng

Mạng lưới chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc xác định những cơ hội sự nghiệp trong tương lai của bạn – điều vốn ngày càng trở nên quan trọng trong 12 tháng qua?

Advertisement

Để thu thập những thông tin chi tiết về vấn đề này, LinkedIn gần đây đã phân tích một mẫu ngẫu nhiên gồm 03 triệu thành viên LinkedIn từ khắp nơi trên thế giới để xác định xem các kết nối và mạng lưới hoạt động trên LinkedIn của họ đã tạo điều kiện cho việc chuyển đổi và phát triển nghề nghiệp như thế nào.

Nghiên cứu của LinkedIn tập trung vào mối quan hệ giữa biểu đồ kết nối trên LinkedIn của người dùng và khả năng chuyển đổi trong nghề nghiệp – tức là ai đó đang chuyển sang công việc tiếp theo của họ nhanh như thế nào.

Được tính toán bởi một loạt các biến số, LinkedIn nhận thấy rằng trong số những người dùng có chung nhân khẩu học, nền tảng giáo dục và kinh nghiệm nghề nghiệp thì:

  • Các thành viên có ít nhất 13 mối quan hệ từ các công ty khác với công ty hiện tại của họ có khả năng chuyển sang công việc tiếp theo nhanh hơn 22,9% so với những người không có.
  • Các người dùng là thành viên của ít nhất một nhóm trên LinkedIn sẽ nhanh hơn 8,6% trong việc chuyển đổi sang công việc tiếp theo của họ so với những người không phải là thành viên của bất kỳ nhóm nào.
  • Các thành viên theo dõi ít ​​nhất 5 tổ chức trên LinkedIn sẽ nhanh hơn 7,1% trong việc chuyển đổi sang công việc tiếp theo của họ so với những người không theo dõi.

Theo nhiều cách cảm nhận khác nhau, điều này là hoàn toàn hợp lý.

Advertisement

Nếu bạn tích cực tham gia hơn vào việc thiết lập các kết nối thì bạn sẽ có nhiều khả năng tìm thấy các cơ hội mới hơn và kết quả dịch chuyển là nhanh hơn.

Nhưng nó cũng có thể phản ánh cách các nhà quản lý tuyển dụng đánh giá mọi người dựa trên sự hiện diện của họ trên LinkedIn, điều vốn có thể phản ánh sự tham gia tương tác và tập trung vào ngành của họ đang làm việc.

LinkedIn cho biết:

“… nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp ‘đa dạng’ và chứng minh chúng không bị giới hạn đối với các kết nối trực tiếp với các cá nhân.

LinkedIn cung cấp cho các thành viên một số công cụ như kết nối, nhóm, theo dõi để qua đó họ có thể tối ưu nhằm thúc đẩy sự nghiệp của họ.”

Advertisement

Về cơ bản, chia sẻ của LinkedIn ý nói rằng những số liệu thống kê này cho thấy bạn nên tích cực phát triển mạng lưới LinkedIn của mình nhiều hơn nếu bạn muốn xây dựng sự linh hoạt và phát triển hơn trong sự nghiệp của mình.

Điều này, một lần nữa, muốn nhấn mạnh rằng kết nối (connections) luôn là một phần của việc tìm kiếm các cơ hội. Khi bạn càng năng động và cởi mở, bạn càng có nhiều cơ hội tìm thấy các mối quan hệ và vị trí phù hợp với chuyên môn và sở thích của bạn.

Việc xây dựng những kết nối đó trên các mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn có thể rất đáng để bạn tìm kiếm và theo đuổi.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

Nam Nguyen | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement