Skip to main content

“Text Bricks”: Lý do hàng đầu khiến ứng viên bị từ chối tại Google

7 Tháng Tám, 2023

Một cựu nhà tuyển dụng của Google chia sẻ về lý do hàng đầu khiến ứng viên bị loại ngay từ “vòng gửi xe” khi ứng tuyển vào Google. “Text Bricks” chính là từ khoá.

"Text Bricks": Lý do hàng đầu khiến ứng viên bị từ chối tại Google
“Text Bricks”: Lý do hàng đầu khiến ứng viên bị từ chối tại Google

Theo đó, một cựu nhà tuyển dụng của Google đã chia sẻ về một trong những lỗi phổ biến nhất trong các bản CV xin việc mà ông cho rằng có thể ngăn cản ứng viên ngay những bước đầu tiên khi ứng tuyển vào Google.

Về tổng thể, việc ứng tuyển vào Google vốn có tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Theo Forbes, Google nhận được trung bình khoảng hơn 2 triệu hồ sơ ứng viên mỗi năm, điều này khiến việc giành được một vị trí làm việc tại Google còn khó hơn cả việc vào Harvard.

Advertisement

Điều này giải thích lý do tại sao kỹ năng gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng ngay từ bước nộp hồ sơ cũng rất quan trọng.

Với tư cách là nhà tuyển dụng của Google từ năm 2012 đến năm 2015, ông Nolan Church cho biết rằng “Điều số 1 mà Google không muốn thấy trong CV xin việc của ứng viên có lẽ là việc ứng viên liệt kê dài dòng quá nhiều các đoạn văn bản nhưng lại không gắn liền hay thể hiện qua các ngữ cảnh cụ thể (Text Bricks).

Cựu nhà tuyển dụng này cho biết: “Dường như không có bất cứ cơ hội nào cho ứng viên nếu họ sử dụng định dạng này trong hồ sơ xin việc”.

“Ngắn gọn và chính xác là một kỹ năng quan trọng, và nếu ứng viên không thể làm điều này trong CV xin việc của họ, điều này cũng cho thấy rằng họ không thể làm điều tương tự tại nơi làm việc.”

Advertisement

Ông này cũng khuyên các ứng viên nên sử dụng các công cụ AI như ChatGPT hay Grammarly để giúp “làm sạch và tinh chỉnh CV” của họ.

Google đã sa thải hơn 12.000 nhân viên trong năm nay với nỗ lực cắt giảm chi phí, điều đó có nghĩa là quy trình tuyển dụng có thể sẽ còn nghiêm ngặt và khó khăn hơn khi doanh nghiệp sẽ nhận ít người hơn.

Những lỗi phổ biến khác thường thấy trong các bản CV đó là lỗi chính tả, định dạng kém và viết lan man quá dài.

“Một nguyên tắc nhỏ khác khi viết CV đó là cứ 1 trang trình bày cho mỗi 10 kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, hãy cắt bớt những thông tin không quan trọng, hãy chính xác và ngắn gọn với những gì được thể hiện.”

Advertisement

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer của MarketingTrips (Trang tin trực tuyến về Marketing và Kinh doanh) để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Hà Anh  | MarketingTrips   

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement