Skip to main content

Học cách thay thế Hustle Mindset bằng Unhustle Mindset

4 Tháng Tư, 2022

Hustle Mindset là gì, Unhustle Mindset là gì, tại sao lại cần thay thế Hustle Mindset bằng Unhustle Mindset trong bối cảnh mới.

Hustle Mindset là gì Unhustle Mindset là gì
Học cách thay thế Hustle Mindset bằng Unhustle Mindset

Đại dịch đã giúp chúng ta nhận ra rằng, để thành công bền vững, tập trung vào công việc thôi là chưa đủ. Tất cả chúng ta đều đang khao khát một kiểu sống mới – đơn giản hơn, chậm hơn, có chủ đích hơn và có ý nghĩa hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, chúng ta cũng cần một văn hoá và tư duy làm việc kiểu mới, ít hối hả và bận rộn hơn.

Chúng ta không thể tạo ra sự thành công bền vững trong một nền văn hóa làm việc hối hả và bận rộn, nơi mọi người làm phải vắt kiệt sức mình để hoàn thành công việc và đạt được mục tiêu.

Advertisement

Hustle Mindset và Unhustle Mindset.

Hustle Mindset đề cập đến những người luôn mang sẵn trong mình tư duy hối hả, bận rộn, gấp gáp trong mọi thứ, từ cuộc sống đến công việc.

Với họ, thành công là có thật nhiều tiền, là thật bận rộn, là phải vùi đầu vào công việc và quên đi những sở thích hay đam mê cá nhân khác.

Ngược lại với những Hustle Mindset, Unhustle Mindset hướng đến một cuộc sống với tốc độ chậm hơn, suy nghĩ nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn và sống có ý nghĩa hơn.

Những người với Unhustle Mindset chọn cách sống và làm việc với ít căng thẳng hơn, đam mê nhiều hơn và hoàn thành được nhiều hơn.

Advertisement

Thay vì như trước đây, khái niệm thành công được dùng để đề cập đến những người “có nhiều hơn và sở hữu nhiều hơn”, thành công trong bối cảnh mới là sống có ý nghĩa hơn và cho đi nhiều hơn.

Ít hơn là tốt hơn.

Với Hustle Mindset, chúng ta lo lắng, căng thẳng và chạy đua với mọi thứ. Chúng ta chết chìm trong quá nhiều thứ. Quá nhiều công việc. Quá nhiều email. Quá nhiều cuộc họp.

Quá nhiều thông tin. Quá nhiều đòi hỏi hay sở hữu quá nhiều thứ. Mọi thứ nhiều đến mức chúng ta còn không nhớ nỗi mình là ai, mình được sinh để làm gì và theo đổi điều gì.

Bằng cách chọn cho mình một tư duy hay văn hoá làm việc kiểu mới, Unhustle Mindset, chúng ta thức dậy mỗi ngày với sự chào đón, làm việc bằng niềm đam mê và sự cống hiến, và cuối cùng, hướng đến một cuộc sống với nhiều ý nghĩa hơn.

Advertisement

Hãy chọn làm những công việc có thể giúp bạn nạp và tái tạo năng lượng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì theo đuổi sự thành công như nhiều người vẫn định nghĩa, chúng ta tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm giàu ý nghĩa hơn thông qua một cuộc sống đa dạng, hứng thú, tò mò, nhiều năng lượng và sáng tạo hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể xây dựng một tư duy coi cuộc sống là ưu tiên hàng đầu, và công việc sẽ đóng vai trò hỗ trợ để bạn đạt được các mục tiêu đó.

Nhờ đại dịch, nhờ làm việc từ xa, nhờ toàn cầu hóa, nhờ sự thay đổi nhanh của công nghệ hay nhờ vào một loạt các “cuộc di cư vĩ đại“, hàng triệu người trên toàn cầu đang xem xét lại cách họ sống, làm việc và giải trí.

Đã đến lúc bạn cần dành thời gian nhiều hơn để thiết lập lại, hiệu chỉnh lại và hình dung lại mối quan hệ của bạn với công việc và thời gian. Đã đến lúc bạn cần trang bị cho mình Unhustle Mindset, sống và làm những thứ nhiều ý nghĩa hơn.

Advertisement

Xem thêm:

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement