Skip to main content

Vingroup rút vốn khỏi Vingroup Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm 100 triệu USD

15 Tháng Ba, 2020

Theo thông tin từ DealStreetAsia, Tập đoàn Vingroup đã quyết định rút vốn khỏi Vingroup Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô 100 triệu USD.

Trao đổi với VietnamFinance, nguồn tin từ Vingroup cho hay việc tập đoàn dừng hoạt động quỹ Vingroup Ventures thực chất là để chuyển giao việc nghiên cứu đầu tư mạo hiểm sang pháp nhân khác.

Vingroup vẫn tiếp tục nghiên cứu các cơ hội đầu tư mạo hiểm vào công nghệ và giao cho các công ty con lựa chọn các phương án đầu tư theo lĩnh vực của họ.

Advertisement

Công ty Cổ phần Vingroup Ventures chuyên nghiên cứu đầu tư mạo hiểm, được thành lập tháng 12/2018, với vốn điều lệ ban đầu 70 tỷ đồng, có địa chỉ tại số 7 đường Bằng Lăng 1, khu đô thị sinh Thái Vinhomes Riverside, Hà Nội.

Được biết, cơ cấu cổ đông của Vingroup Ventures gồm: Vingroup góp 70% vốn (tương đương 49 tỷ đồng); bà Thái Vân Linh (“Shark Linh”), góp 10% vốn (7 tỷ đồng); ông Nguyễn Hồng Quân góp 20% vốn (tương đương 14 tỷ đồng).

Bà Thái Vân Linh được bổ nhiệm là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Vingroup Ventures.

Theo giới thiệu, quy mô của Vingroup Ventures là 100 triệu USD và các khoản đầu tư trung bình nằm trong khoảng từ 5 đến 10 triệu USD.

Advertisement

Vingroup Ventures đặt mục tiêu đầu tư vào những công ty khởi nghiệp công nghệ giai đoạn tăng trưởng và có tiềm năng ảnh hưởng rộng, như AI, Dữ liệu lớn, FinTech và IoT.

Vingroup Ventures từng tuyên bố các trụ cột đầu tư chính gồm: Công nghệ sâu, công nghệ độc đáo và có tiềm năng thay đổi các ngành công nghiệp hoặc ảnh hưởng đến một phần lớn dân số; Đầu tư vào các công ty mà Vingroup Ventures có thể tận dụng phạm vi rộng của hệ sinh thái Vingroup để giúp công ty thử nghiệm các dự án hoặc tăng doanh thu; Đầu tư vào các công ty có công nghệ có thể giúp các công ty Vingroup hoạt động hiệu quả hơn.

thai-van-linh-vingroup

Bà Thái Vân Linh – CEO Vingroup Ventures là gương mặt quen thuộc trong giới đầu tư, khởi nghiệp.

Bà Thái Vân Linh – CEO của Vingroup Ventures được công chúng và giới khởi nghiệp biết đến với vai trò là nhà đầu tư trong chương trình truyền hình thực tế  Thương vụ bạc tỷ (Shark tank Việt Nam).

Advertisement

Bà Thái Vân Linh sinh năm 1977 tại TP. HCM. Bà Linh sang Mỹ từ năm 2 tuổi. Bà tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California năm 1999. Sau đó học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Đại học Pennsylvania năm 2006.

Năm 2008, bà Thái Vân Linh bỏ công việc với mức lương cao và sự đãi ngộ tốt tại một ngân hàng tư vấn, phân tích tài chính cho doanh nghiệp của Mỹ để trở về Việt Nam.

Trước khi gia nhập Vingroup, bà Thái Vân Linh là Giám đốc vận hành và chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital.

Theo: Hùng Lâm – MarketingTrips

Advertisement

Nguồn: Vietnamfinance

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement