Skip to main content

TikTok chia sẻ mẹo tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo mới

14 Tháng Mười Một, 2022

Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hoá hiệu suất của các chiến dịch trên TikTok Ads, những chia sẻ mới đây của TikTok sẽ vô cùng hữu ích.

TikTok chia sẻ mẹo tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo mới
TikTok chia sẻ mẹo tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo mới

Các mẹo tối ưu quảng cáo theo đó được TikTok chia thành 5 giai đoạn trải dài từ thời điểm nhà quảng cáo gửi tín hiệu (các lựa chọn nhắm mục tiêu) tới TikTok đến quá trình tối ưu sau khi chiến dịch được khởi chạy.

5 giai đoạn tối ưu quảng cáo bao gồm:

  • Tín hiệu.
  • Nhắm mục tiêu (Targeting).
  • Sáng tạo.
  • Đấu giá (Bidding).
  • Điều chỉnh và tối ưu.

Bên dưới là chi tiết từng thành phần.

Advertisement

Tín hiệu.

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi thiết lập chiến dịch của bạn trên TikTok là triển khai các giải pháp đo lường phù hợp để gửi những tín hiệu liên quan đến TikTok.

Để thúc đẩy các hoạt động Performance Marketing, các tín hiệu đóng vai trò khai phá hoạt động nhắm mục tiêu (Targeting), tối ưu hóa và đo lường hiệu suất bằng cách xây dựng nên một bức tranh về dữ liệu tương tác và ý định của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả ứng dụng và website riêng của thương hiệu.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn:

  • Chia sẻ tín hiệu với TikTok. Đối với các Web Marketer, hãy chọn tích hợp TikTok Pixel hoặc TikTok API dựa trên nhu cầu kinh doanh của thương hiệu. Đối với các App Marketer, bạn có thể sớm sử dụng tính năng Events API & SDK. Bạn có thể xem chi tiết tại:  web marketers và app marketers.
  • Chia sẻ các sự kiện trên toàn kênh từ website hoặc ứng dụng của thương hiệu tới TikTok. Tuỳ vào từng chiến dịch, bạn có thể có các mục tiêu khác nhau và thuộc các giai đoạn khác nhau của phễu bán hàng (Sales Funnel). Tuy nhiên, dù cho mục tiêu của bạn là gì, bạn đều có thể hưởng lợi từ các tín hiệu trên toàn phễu. Nếu bạn có mục tiêu nằm ở các phần cuối của phễu bán hàng (lower-funnel), hệ thống máy học của TikTok có thể sử dụng các sự kiện ở các phần trên của phễu (upper-funnel) để dự đoán tốt hơn tỷ lệ chuyển đổi (eCVR) cho các sự kiện ở các phần thấp hơn của phễu. Nếu bạn không thể đăng lại tất cả dữ liệu sự kiện của mình, hãy đăng lại ít nhất 3 sự kiện từ phần trên cùng của phễu, phần giữa và phần cuối của phễu.
  • Chia sẻ tất cả dữ liệu sự kiện chưa được phân bổ từ ứng dụng và website cho TikTok. Điều này mang lại cho hệ thống của TikTok nhiều tín hiệu hơn để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và cũng cho phép nhà quảng cáo tạo đối tượng nhắm mục tiêu lại (Re – Targeting) một cách hiệu quả hơn.

Nhắm mục tiêu (Targeting).

Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để bạn tìm thấy những đối tượng mục tiêu phù hợp cho thương hiệu hay nói cách khác, làm thế nào bạn có thể tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.

Advertisement

TikTok có các công cụ để giúp nhà quảng cáo xác định đối tượng mục tiêu mà họ mong muốn, dưới đây là cách thức nó hoạt động.

  • Đảm bảo đối tượng có thể mở rộng. Kể từ khi chiến dịch được khởi chạy, hệ thống của TikTok cần một khoảng thời gian và dữ liệu nhất định để tìm hiểu và khám phá đối tượng phù hợp nhất cho quảng cáo. Do đó, các nhóm quảng cáo có quy mô đối tượng rộng hoặc cân bằng sẽ mang lại cho hệ thống của TikTok nhiều cơ hội hơn để khám phá đối tượng và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. Nhà quảng cáo TikTok có thể xem TikTok Learning phase để hiểu sâu hơn về các giai đoạn học tập của quảng cáo TikTok.
  • Hãy mở rộng việc nhắm mục tiêu khi hệ thống khó vượt qua giai đoạn tìm hiểu, không thể chi tiêu hoặc CPA quá cao. Việc điều chỉnh cách nhắm mục tiêu sẽ cung cấp cho hệ thống nhiều không gian hơn để khám phá các đối tượng mới có khả năng chuyển đổi. Nếu bạn không chắc chắn về cách bạn nên Targeting, hãy thử sử dụng công cụ TikTok Targeting Expansion.
  • Sử dụng chức năng “loại trừ đối tượng” (exclude audience) của TikTok để loại bỏ những nhóm người nhất định ra khỏi đối tượng mục tiêu, những người đã chuyển đổi. Nhà quảng cáo nên tận dụng tối đa ngân sách bằng cách chỉ nhắm mục tiêu tới những người chưa hoàn thành hành động mà họ đang thúc đẩy.

Sáng tạo.

Cũng như với bất cứ nền tảng quảng cáo nào khác, sáng tạo đóng vai trò quyết định đối với sự thành công của các chiến dịch. Sáng tạo vừa là một nghệ thuật và vừa là một khoa học.

Để giúp nhà quảng cáo đạt được mục tiêu hiệu suất của mình thông qua các nội dung sáng tạo, dưới đây là những gì mà TikTok đưa ra.

  • Xây dựng các quảng cáo TikTok hấp dẫn bằng cách dựa vào các xu hướng hiện tại và tận dụng các đối tác sáng tạo. Khả năng tương tác tốt của quảng cáo không chỉ giúp tối ưu ngân sách quảng cáo mà còn khiến đối tượng mục tiêu có nhiều cảm hứng hơn với thương hiệu. Nhà quảng cáo có thể xem TikTok’s Creative Center  để khám phá các xu hướng mới nhất, tìm kiếm các đối tác tại TikTok Marketing Partners, hay Creator Marketplace.
  • Làm mới quảng cáo để kéo dài tuổi thọ của các nhóm quảng cáo trước khi tạo các quảng cáo mới. Quảng cáo mới và hấp dẫn là những yếu tố hàng đầu xác định tuổi thọ của một nhóm quảng cáo. Nhà quảng cáo đừng vội tạo nhóm quảng cáo mới cho đến khi có các chỉ số về hiệu suất thể hiện rõ điều này. Thay vào đó, hãy thử “hồi sinh” các nhóm quảng cáo hiện tại bằng cách thêm quảng cáo mới và tối ưu lại những cài đặt hiện có trong nhóm quảng cáo. Đối với các nhà quảng cáo ứng dụng, hãy thử tận dụng Dynamic Scene hiện có trong Trình quản lý quảng cáo TikTok để tạo ra các biến thể quảng cáo mới dựa trên các quảng cáo hiện có.
  • Sử dụng các công cụ của Trình quản lý quảng cáo TikTok để tối ưu hóa quảng cáo, bao gồm Thông tin chi tiết về video (Video Insights), Thử nghiệm phân tách (Split Test) và ACO. Thông tin chi tiết về video hiển thị các chỉ số chính về hiệu suất trong video, thứ có thể giúp nhà quảng cáo xây dựng và tối ưu nội dung video. Thử nghiệm phân tách giúp nhà quảng cáo dễ dàng chạy thử nghiệm A/B một cách khoa học. Sau đó, với ACO (Automated Creative Optimization), nhà quảng cáo có thể tự động tạo quảng cáo mới và chọn những quảng cáo hoạt động tốt nhất khi mở rộng chiến dịch của mình.

Đấu giá (Bidding).

Giá thầu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động phân phối và mở rộng quảng cáo. Vì vậy, trước khi chiến dịch của bạn bắt đầu hoạt động, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách tối ưu hóa các thông số đó.

Advertisement
  • Luôn nhập số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi cho các chuyển đổi. Điều này mang lại cho hệ thống nhiều cơ hội hơn để tìm đúng đối tượng cho quảng cáo của bạn và cải thiện khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá với các đối thủ. Nếu bạn đang chạy các chiến dịch tối ưu hóa theo hướng chuyển đổi và bạn đã chọn Giới hạn chi phí (Cost Cap) làm chiến lược đặt giá thầu, hãy đặt giá có thể chấp nhận được là cao nhất cho mỗi hành động. Nếu chiến dịch của bạn tối ưu hóa cho Giá trị (Value), bạn có thể đặt giá trị ROAS thấp nhất mà bạn có thể chấp nhận. Bạn có thể xem thêm về 2 kiểu giá thầu này tại: Cost CapMinimum ROAS.
  • Sử dụng điểm tiêu chuẩn (benchmark) lịch sử để xác định giá thầu. Để xác định giá thầu hợp lý, hãy thử những cách sau:

Đối với nhóm quảng cáo Giới hạn chi phí (Cost Cap): Tham khảo CPA thực tế từ các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu trong cùng một đối tượng, quảng cáo cùng một sản phẩm và tối ưu hóa theo cùng một mục tiêu.

Đối với nhóm quảng cáo ROAS tối thiểu (Minimum ROAS): Tham khảo ROAS thực tế từ các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu cùng một tệp đối tượng, quảng cáo cùng một sản phẩm và tối ưu hóa theo hướng hoàn tất thanh toán.

  • Giữ cho ngân sách chiến dịch luôn ở trạng thái mở và sử dụng ngân sách hàng ngày cho các nhóm quảng cáo. Để tránh việc phân phối quảng cáo bị dừng đột ngột, hãy đặt ngân sách hàng ngày cho từng nhóm quảng cáo thay vì ở cấp độ chiến dịch. Hãy sử dụng mức ngân sách nhóm quảng cáo hàng ngày cao ít nhất là gấp 10 đến 50 lần CPA mục tiêu hiện có trong nhóm quảng cáo.

Điều chỉnh và tối ưu.

Để có được các chiến dịch hiệu suất tối ưu, nhà quảng cáo phải theo dõi chiến dịch quảng cáo và thực hiện các điều chỉnh dựa trên các chỉ số và thông tin chi tiết về dữ liệu.

  • Tập trung vào việc theo dõi các chỉ số quan trọng nhất. Bằng cách xác định các chỉ số mục tiêu, bạn có thể xác định khi nào bạn cần tối ưu hóa hiệu suất và những điều chỉnh nào cần thực hiện. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng và ROAS phải cao, đừng thực hiện các điều chỉnh chỉ vì CPM cao.
  • Chỉ điều chỉnh một nhóm quảng cáo hoặc cài đặt chiến dịch tại cùng một thời điểm và đợi ít nhất hai ngày trước khi thực hiện các điều chỉnh bổ sung.
  • Tăng hoặc giảm ngân sách dựa trên kỳ vọng CPA và ROAS. Tăng ngân sách của bạn khi tỷ lệ chi tiêu ngân sách đạt trên 95% VÀ quảng cáo của bạn đang đáp ứng kỳ vọng về CPA hoặc ROAS. Giảm ngân sách của bạn để kiểm soát CPA và ROAS khi sử dụng chiến lược giá thầu Chi phí thấp nhất (Lowest Cost) và Giá trị cao nhất (Highest Value).

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: We’re Marketer

Advertisement

Nam Nguyen | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement