Skip to main content

LinkedIn chia sẻ những xu hướng phát triển và học tập chính trên nền tảng

9 Tháng Sáu, 2021

LinkedIn vừa xuất bản báo cáo học tập mới được kết hợp từ phản hồi của hơn 1.200 chuyên gia học tập và phát triển, và gần 900 người học khác nhau.

LinkedIn chia sẻ những xu hướng phát triển và học tập chính trên nền tảng

Báo cáo cung cấp một số quan điểm và thông tin chi tiết mới về các xu hướng nâng cao kỹ năng và học tập chính trên nền tảng, cũng như cách doanh nghiệp nên lập kế hoạch cho những sự phát triển này.

Trước hết, LinkedIn nhận thấy rằng ‘Khả năng phục hồi và thích ứng’ hiện là trọng tâm phát triển và học tập chính, đứng thứ hai tiếp theo là ‘kỹ năng công nghệ và sự thông thạo về kỹ thuật số’.

Advertisement

Trong một thời đại đầy sự bất ổn và gián đoạn như ngày nay, tất cả chúng ta đều cần phải thích ứng, theo một cách nào đó, do tác động của đại dịch, khả năng phải thích ứng với các xu hướng mới, chẳng hạn như Work-From-Home càng trở nên cấp thiết hơn.

Sự tập trung ngày càng tăng vào các kết nối kỹ thuật số cũng đã làm cho khả năng hiểu biết về kỹ thuật số (Digital) trở thành trọng tâm chính.

Ở nhiều quốc gia, kiến thức kỹ thuật số (chẳng hạn như tiếp thị kỹ thuật số) hiện đã được đưa vào các chương trình giáo dục phổ thông bài bản.

Advertisement

Mạng xã hội LinkedIn cũng nhận thấy rằng ‘nâng cao kỹ năng và tái tạo kỹ năng’ (upskilling và reskilling) hiện là trọng tâm chính cho các chương trình học tập và phát triển.

Nhiều người đã phải tìm những công việc hay vai trò mới hoặc thay đổi trọng tâm việc làm của họ do tác động của COVID-19, vì vậy có rất nhiều nhân sự đã và sẽ phải đào tạo lại.

LinkedIn cũng phát hiện ra rằng có ngày càng nhiều nhân viên đang chuyển đổi vai trò của họ, họ chuyển sang những con đường sự nghiệp mới, trái ngược hoàn toàn với những vai trò có liên quan mà họ từng làm.

Advertisement

Ví dụ: một nửa số người đi làm chuyển sang ngành khoa học dữ liệu (data science) và trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ các ngành không liên quan. Con số đó tăng vọt với vai trò kỹ thuật, với 67%, vai trò viết nội dung (content), với 72% và bán hàng là 75%.

Các lĩnh vực mới như AR (tương tác thực tế ảo) và VR (thực tế ảo) và các công nghệ khác cũng tiếp tục phát triển, theo nhiều cách, điều này mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho những ai muốn thay đổi con đường sự nghiệp của họ.

LinkedIn cũng nhận thấy rằng các nhân viên trẻ tuổi đang ngày càng tìm kiếm các cơ hội phát triển nghề nghiệp mới.

“Với những người thuộc Gen Z, khoảng 69% sẽ dành thời gian học tập nếu điều đó có thể giúp họ thực hiện tốt công việc hiện tại, 47% xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc trong một vai trò hoặc tìm kiếm các vai trò mới trong nội bộ. Và, hơn 3/4 (76%) trong số họ tin rằng học tập là chìa khóa chính cho một sự nghiệp thành công.”

Advertisement

Hơn 1.100% là mức tăng số người tham gia các nhóm học tập của LinkedIn, trong đó, các thế hệ trẻ cao hơn nhiều so với các đồng nghiệp lớn tuổi của họ.

Có một số thông tin chi tiết khá thú vị ở đây và đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực nhân sự, bạn nên tải xuống toàn bộ báo cáo và xem qua các phát hiện mới về xu hướng của LinkedIn.

Bạn có thể tải xuống toàn bộ báo cáo từ LinkedIn tại: LinkedIn Learning 2021 Workplace Learning Report

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Advertisement

 

Giang Nguyễn | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement