Skip to main content

Top 20 Kỹ năng chuyên nghiệp phổ biến nhất năm 2020 (P1)

13 Tháng Một, 2021

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi môi trường làm việc toàn cầu. Những người khôn ngoan đã tận dụng những cơ hội đó để học các kỹ năng mới và đi trước trong việc phát triển nghề nghiệp của họ.

Sẽ không bao giờ là quá muộn để nỗ lực và học những kỹ năng tương tự vào năm 2021.

1. SQL

Advertisement

SQL là một trong những bộ kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất cho cả chuyên gia kỹ thuật và phi kỹ thuật. Với SQL, bạn có thể tổ chức và quản lý dữ liệu cực kỳ hiệu quả và sử dụng nó để giúp việc vẽ ra những hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp dễ dàng hơn đáng kể.

2. Microsoft Excel

Microsoft Excel là một trong những chương trình văn phòng phổ biến nhất trên thế giới. Nhưng trong khi hầu hết mọi người biết cách thực hiện một số tính toán và tổ chức cơ bản, thì ít người hiểu đầy đủ những gì Excel có thể làm.

Hãy tìm hiểu cách sử dụng Excel để thực hiện các thông tin chi tiết đáng kinh ngạc về doanh nghiệp, tự động hóa quy trình làm việc của bạn và hơn thế nữa.

Advertisement

3. SEO

SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những cách tốt nhất để có được lưu lượng truy cập vào website của bạn mà không phải trả một xu nào. Bạn sẽ học cách ‘đại tu’ trang web của mình để xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Đó là một sự thúc đẩy rất lớn cho các trang web của bạn.

4. JavaScript

JavaScript là xương sống của internet. Nó được sử dụng trong đại đa số các trang web và rất cần thiết cho bất kỳ nhà phát triển web nào (web developer). Bạn có thể học nó trong một khóa học cơ bản.

Advertisement

5. Data Analysis

Dữ liệu quy định mọi thứ trong kinh doanh, nhưng nó chỉ hiệu quả khi mọi người hiểu nó. Đó là nơi các nhà phân tích dữ liệu tham gia vào. Tại đây, bạn sẽ phải học cách phân tích và trực quan hóa dữ liệu một cách thành thạo để xác định cơ hội và truyền đạt kết quả của mình cho doanh nghiệp.

6. QuickBooks (phần mềm kế toán)

Kế toán có thể khá khó khăn và tốn thời gian, đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nhân phải trả hàng nghìn đô la cho người khác làm việc đó.

Advertisement

Nhưng với QuickBooks, phần mềm kế toán hàng đầu thế giới, sẽ giúp bạn làm công việc kế toán của mình rất nhiều.

7. Adobe Creative Cloud

Adobe Creative Cloud là bộ phần mềm hàng đầu dành cho các chuyên gia thiết kế. Với phần mềm này, bạn sẽ bắt kịp với Photoshop, Lightroom, After Effects, Premiere Pro và nhiều công cụ sáng tạo hàng đầu khác. Cho dù bạn đang xây dựng một trang web hay chỉnh sửa video, bạn cũng nên cần nó.

8. Python

Advertisement

Python là ngôn ngữ đầu tiên mà nhiều lập trình viên lựa chọn để học. Đó là bởi vì nó tương đối đơn giản và cực kỳ linh hoạt, được sử dụng trong mọi thứ từ trang web đến trò chơi điện tử.

9. Project Management

Trong một nền kinh tế khó khăn, hiệu quả là tất cả. Đó là nơi các nhà quản lý dự án tham gia vào. Trong kỹ năng này, bạn sẽ phải tìm hiểu một số phương pháp luận quản lý dự án trên thế giới, bao gồm Scrum, Agile và PMP.

10. Podcast

Advertisement

Mọi người đều có điều gì đó để nói. Đảm bảo bạn có đối tượng mục tiêu vào năm 2021 bằng cách tìm hiểu cách bắt đầu một podcast. Từ thiết bị bạn sẽ cần để lưu trữ đến làm marketing cho podcast của mình.

Hết phần 1 !

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Hà Anh | MarketingTrips

Advertisement

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement