Skip to main content

10 bí kíp để phát triển thương hiệu cá nhân thông qua tư duy của một nhà lãnh đạo tư tưởng

3 Tháng Bảy, 2021

Dưới đây là 10 bí kíp có thể giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân của mình và trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu.

10 bí kíp để phát triển thương hiệu cá nhân thông qua tư duy lãnh đạo

Những tiêu chí nào cần thiết để được coi là một ‘nhà lãnh đạo tư tưởng’ trong ngành của bạn? Các câu trả lời cho điều này có thể khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều có thể đồng ý rằng nó cần một chuỗi những trải nghiệm phức tạp – không chỉ là trải nghiệm thành công mà còn là những thất bại.

Advertisement

Một khi bạn thành thạo công việc hay chuyên môn của mình, những thành công của bạn cuối cùng sẽ tự nói lên điều đó.

Quá trình này là cách các ‘nhà lãnh đạo tư tưởng’ được sinh ra.

Dưới đây là 10 bí kíp có thể giúp bạn phát triển thương hiệu cá nhân của mình và trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu.

1. Xác định và tinh chỉnh phạm vi chuyên môn của bạn.

Bạn có thể quan tâm đến rất nhiều thứ trong thế giới kiến thức bao la. Tuy nhiên, là một nhà lãnh đạo tư tưởng, nó đòi hỏi sự tập trung thu hẹp trong một lĩnh vực cụ thể.

Advertisement

Bạn sẽ thể hiện tốt nhất cho vai trò của mình với một lĩnh vực chuyên môn chính xác.

Bên canh đó, nếu bạn thực sự là một người luôn theo đuổi sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực của bạn, mọi người cũng sẽ lắng nghe bạn.

2. Xây dựng nền tảng kiến thức của bạn và không ngừng học hỏi.

Sau khi xác định được chính xác phạm vi chuyên môn của bạn. Bây giờ đã đến lúc để bạn hiện thực hoá điều đó.

Công việc chính của bạn là trở nên thành thạo nhất có thể trong ngành của bạn. Song song với đó, bạn phải đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho việc học tập không ngừng của mình.

Advertisement

Bạn cũng phải đọc nhiều để hiểu lập trường hay quan điểm của các nhà lãnh đạo tư tưởng đi trước khác trong lĩnh vực này.

Bạn sẽ có rất nhiều quan điểm mới về lĩnh vực chuyên môn của bạn thông qua những cách tiếp cận độc đáo từ chuyên môn của những người khác.

3. Tìm những nền tảng tốt nhất để chia sẻ thông điệp của bạn.

Với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, bạn đang có nhiều cách hơn bao giờ hết để chia sẻ và lan truyền thông điệp của mình.

Với các nền tảng như YouTube, TikTok, Instagram, Facebook, podcasting, viết blog và hơn thế nữa – điều cần thiết là bạn phải chọn ra nền tảng nào sẽ mang lại mức tăng trưởng nhanh nhất và có sức ảnh hưởng nhất cho bạn.

Advertisement

Bí quyết cho bạn là bạn chỉ cần chọn một trong các nền tảng. Thay vì chỉ cố gắng ở mức trung bình trên tất cả các nền tảng, hãy đi sâu vào một nền tảng tốt nhất phù hợp với những thông điệp và kỹ năng của bạn.

4. Trở thành một podcaster.

Một cách khác để thúc đẩy danh tiếng hay thương hiệu cá nhân của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo tư tưởng đó là trở thành một podcaster.

Podcast đã và đang trở nên hấp dẫn hơn đối với công chúng.

Với podcast, bạn có thể nghe từ thiết bị của mình bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu. Việc thêm một nền tảng với nhiều khả năng tiếp cận này vào nguồn lực phát triển thương hiệu của bạn có thể là một yếu tố mới để giúp bạn thay đổi cuộc chơi.

Advertisement

5. Trở thành một tác giả.

Bạn càng viết nhiều bài viết trong phạm vi chuyên môn của mình, thì lượng độc giả của bạn càng rộng. Việc liên tục thêm nội dung trong lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ giúp tên tuổi của bạn ngày càng xuất hiện và bắt đầu thiết lập sức ảnh hưởng của bạn.

Xuất bản một cuốn sách hoặc eBoooks về chuyên môn của bạn cũng là một cách tuyệt vời để mở rộng đối tượng mục tiêu và xây dựng vị thế của bạn trong ngành.

6. Xây dựng nhóm đối tượng mục tiêu thông qua mạng xã hội và xuất bản hàng ngày.

Khi xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn, đừng đánh giá thấp sức mạnh của mạng xã hội. Ngày nay, việc trở thành một cộng tác viên uy tín trên mạng xã hội là điều gần như rất cần thiết.

Tiếp đó, một điều quan trọng không kém là tần suất bạn đăng bài.

Advertisement

Việc đăng bài mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để nhanh chóng thiết lập sự hiện diện trực tuyến của bạn và cuối cùng bạn được biết đến như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của mình.

7. Sản xuất nội dung chất lượng cao.

Tất nhiên, việc đạt được những đỉnh cao trong lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ dựa hầu hết vào chất lượng nội dung của bạn. Việc bạn nỗ lực làm theo tất cả những lời khuyên này sẽ là vô ích nếu những gì bạn phải chia sẻ không phải là kiến ​​thức chuyên môn thực sự.

Hãy lưu ý rằng thông tin hay nội dung của bạn luôn cần phải có giá trị và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Trong nhiều trường hợp, tốt nhất, nó nên khác biệt.

8. Làm việc với các chuyên gia khác.

Xem xét và hợp tác với các chuyên gia khác trong lĩnh vực chuyên môn của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho khía cạnh học tập của quá trình này.

Advertisement

Thông qua những mối quan hệ với những tên tuổi nổi tiếng khác trong ngành, nó có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

9. Trở thành một diễn giả.

Cho dù đó là trực tuyến hay trực tiếp (coffee talk), việc nói chuyện với các nhóm đối tượng mục tiêu và chia sẻ chuyên môn của bạn là một cách đã thử và rất đúng để nâng cao vị thế là nhà lãnh đạo tư tưởng của bạn.

10. Cố vấn cho những người khác trong phạm vi chuyên môn của bạn (Mentor).

Cố vấn vốn là một sự sắp xếp đôi bên cùng có lợi. Những người có người hướng dẫn có xu hướng phát triển mạnh hơn và nhanh hơn thông qua mối quan hệ chia sẻ kiến ​​thức.

Bản thân những người cố vấn (mentor) cũng được hưởng lợi từ sự kết nối này, ngoai việc họ có thêm thu nhập, họ còn có được những quan điểm và ý tưởng mới.

Advertisement

Các nhà lãnh đạo tư tưởng tốt nhất luôn tận tâm và đam mê với phạm vi chuyên môn của họ với mục đích tổng thể là hỗ trợ những người khác trong các lĩnh vực mà họ đã tỏa sáng.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Nam Nguyen | MarketingTrips 

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement