Skip to main content

Tại sao Mindset là yếu tố quyết định thành công

18 Tháng Một, 2021

Trong khi có nhiều ý kiến cho rằng “cần cù” là yếu tố quyết định, một mindset tốt mới là điều kiện giúp bạn vượt qua những ngày tháng khó khăn.

Tại sao Mindset là yếu tố quyết định thành công
Tại sao Mindset là yếu tố quyết định thành công

Không ai sinh ra đã là doanh nhân.

Nhưng điều đó cũng không xảy ra một cách tình cờ, thay vào đó là họ bị thúc đẩy. Đó là tất cả về việc bạn có được sự bắt buộc trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được mục tiêu.

Cách bạn trở thành một doanh nhân “vượt trội” phụ thuộc vào quan điểm hay tư duy của bạn hơn bất cứ điều gì khác.

Advertisement

Những quan điểm sau đây sẽ giúp bạn có được một khuôn khổ tâm trí hay tư duy mà cuối cùng chúng sẽ giải phóng bạn, giúp bạn tìm kiếm những thành công cho riêng mình.

Họ biết điểm “why” của chính họ.

Điều quan trọng là phải nắm chắc điều gì đang thúc đẩy nỗ lực của bạn. Mục đích của bạn, theo nhiều cách, là nền tảng để bạn thành công.

Vì vậy, hãy dành thời gian để xác định lý do đằng sau những gì bạn đang làm: Động lực nào khiến bạn bắt đầu kinh doanh của riêng mình?

Điều gì đang thúc đẩy bạn? Lý do bạn thức dậy vào buổi sáng là gì? Bạn có muốn thay đổi thế giới? Tạo thu nhập? Cả hai? Đối với hầu hết, điều này không hoàn toàn là về tiền bạc, mà thường đi xa hơn.

Advertisement

Bạn muốn tiền để làm gì? Đó có phải là sự tự do và những cơ hội mà nó có thể mua bạn? Nó có đảm bảo tài chính cho gia đình bạn không? Tại sao bạn lại có niềm đam mê giúp đỡ người khác thành công?

Đó có phải là sử dụng kỹ năng của bạn để tạo ra thứ gì đó độc đáo mà mọi người sẽ yêu thích không? Đó có phải là tìm cách để tạo ra 80 nghìn mỗi năm để bạn có thể có một lối sống không căng thẳng?

Dù nó là gì, hãy nắm lấy nó. Niềm đam mê là thứ sẽ thổi bùng lên ước mơ của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn động lực để tiếp tục khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Họ nhận ra rằng ‘sự sẵn sàng’ là một lời nói dối.

Bạn sẽ không bao giờ sẵn sàng để trở thành một doanh nhân. Bạn thấy điều đó mọi lúc: Các chủ doanh nghiệp mới chớm nở đã tối tàn. Họ đã sẵn sàng để cất cánh, nhưng rồi lại không hoàn toàn có thể.

Advertisement

Điều này là do họ đang chờ đợi một số cơ hội lý tưởng hoặc mức độ hoàn hảo không thể đạt được trước khi ra mắt. Nhưng với suy nghĩ này, họ sẽ chờ đợi rất lâu.

Angie Lee, một chuyên gia marketing, diễn giả và người sáng lập của The Angie Lee Show giải thích “Sẵn sàng là sự dối trá”.

“Bạn có thể có tất cả các kỹ năng, tất cả các khóa đào tạo, bạn có thể có một bằng kép về kinh doanh, nhưng nếu bạn ngại bắt đầu và sợ lộn xộn và sợ nhảy việc, thì chẳng có gì là tốt cả xảy ra.

”Cuộc hành trình đầy rẫy cạm bẫy, trở ngại và thất bại. Đừng để bị lừa: Bạn không cần phải cân nhắc mọi khía cạnh của cuộc sống trước khi có thể bắt đầu. Sự hoàn hảo, cả trong cuộc sống cá nhân của bạn và trong kinh doanh, là một huyền thoại.

Advertisement

Để tìm kiếm thành công, bạn phải chuyển ra khỏi tư duy cầu toàn. Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo. Tương tự như vậy, khi nói đến xác thực ý tưởng, các khái niệm tương tự cũng được áp dụng.

Tất cả chúng ta đều biết việc xác thực một ý tưởng trước khi chạy với nó quan trọng như thế nào, nhưng chỉ cần bao nhiêu xác thực là đủ? Jake Clarke, người sáng lập For The Love of Craft Beer giải thích:

“Nếu bạn đợi cho đến khi bạn chắc chắn 100%, thì bạn đã đợi quá lâu. “Thoải mái với việc chấp nhận những rủi ro được tính toán và thông tin đầy đủ là yếu tố quan trọng để thành công.

Họ hướng tới kết quả.

Bạn được định hướng như thế nào để thành công? Các CEO khác đã không ngừng theo đuổi thành công. Bất kể trở ngại nào xuất hiện, họ vẫn tiếp tục.

Advertisement

Chắc chắn, đôi khi họ sẽ phải thay đổi hoặc xoay chuyển từ ý tưởng ban đầu của họ và đôi khi họ sẽ bị loại khỏi thị trường. Nhưng đây là điều phân biệt những người thành công với những người khác: Họ liên tục làm lại và nỗ lực.

Điều này là do họ hướng tới kết quả. Những người thành công rất rõ ràng về mục tiêu của họ. Họ đã xác định những gì họ muốn làm, biết những gì họ đang tìm kiếm và có thể theo đuổi những cơ hội đó với tính kỷ luật cao.

Bởi vì điều này, họ có động lực để xem các nhiệm vụ của họ là tất cả.

Họ coi những điều bất khả thi là cơ hội.

“Tư duy kinh doanh có nghĩa là bây giờ tôi nhìn thấy những cơ hội mà tôi thấy bất khả thi và tôi tin rằng theo đuổi những cơ hội đó sẽ mang lại chiến thắng cho dù thế nào đi nữa – ngay cả khi chiến thắng đó là bài học thất bại” , Theo Natalie Davison, nhà marketer, diễn giả và đồng sáng lập Marrow Marketing.

Advertisement

“Khi đến đó, bạn sẽ thấy rằng nỗi sợ hãi có thể biến thành khả năng xảy ra và đó là nơi thực sự mạnh mẽ để tâm trí bạn tồn tại”.

Thay vì xem những rào cản như một dấu hiệu cho thấy bạn không đủ khả năng để trở thành một doanh nhân hoặc một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn, chỉ cần xem chúng là gì: Những thất bại tạm thời trong suốt chặng đường.

Tất cả chúng ta đều sẽ gặp phải chúng, nhưng đó là cách chúng ta phản ứng với chúng.

Khả năng nhìn xa hơn những rào cản này và định hướng vượt qua chúng như một người giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn thành công.

Advertisement

Họ nhận ra thói quen là tất cả.

Một phần lớn thành công của chủ doanh nghiệp có thể nhờ trực tiếp vào thói quen hàng ngày của họ.

Tính nhất quán là đơn vị tiền tệ của bạn. Bạn càng nỗ lực nhiều, càng vượt qua những ngày tháng khó khăn, những quyết định khó khăn, và sự mài dũa hàng ngày, bạn sẽ càng trở nên kiên cường hơn.

Bạn cần hành động để đặt ra các mục tiêu có tầm ảnh hưởng lớn, sau đó chia nhỏ các mục tiêu đó thành các bước nhỏ hơn, có thể thực hiện được – và nhất quán sẽ giúp bạn đạt được chúng.

Điều này có nghĩa là chuyển sang chế độ hành động để xây dựng thói quen mới của bạn và tìm ra một thói quen phù hợp với bạn.

Advertisement

Những hành động nhất quán hàng ngày là những gì sẽ giúp bạn tiến lên mỗi ngày. Không nhất thiết phải có những thay đổi lớn cùng một lúc, nhưng theo thời gian, những thói quen tốt sẽ bắt đầu hình thành nên con người bạn muốn trở thành.

Tham gia Cộng đồng We’re Marketer để thảo luận các chủ đề về Marketing và Business tại: Link

Đan Linh | MarketingTrips

Bài viết liên quan

Nổi bật

Advertisement

Advertisement